ร่วมเปิดงาน "มหกรรมวิชาการ เครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60" ประจำปี 2567

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

  วันที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหกรรมวิชาการ เครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60" ประจำปี 2567 โดยมีนางสาวอารียา เพ็งประเสร็ฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรและนักเรียนจากโรงเรียนในเครือข่ายรวม 11 โรงเรียน ร่วมพิธี ณ โรงเรียนวัดบางพลัด (ป.สุวณฺโณ) เขตบางพลัด กทม. 
 กลุ่มเครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60 สำนักงานเขตบางพลัด ประกอบด้วยโรงเรียนในเครือข่ายรวม 11 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดบางพลัด(ป.สุวณฺโณ) โรงเรียนวัดสามัคคีสุทธาวาส โรงเรียนวัดวิมุตยาราม โรงเรียนวัดอาวุธวิกสิตาราม โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลณี โรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม โรงเรียนวัดรวก โรงเรียนวัดคฤหบดี โรงเรียนเปาโรหิตย์ และโรงเรียนวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ ได้ร่วมกันจัดงาน "มหกรรมวิชาการ เครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60" ขึ้น เพื่อพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60 ให้เป็นผู้จัดการให้ความรู้ในการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพของโรงเรียนให้ยั่งยืน มีระดับคุณภาพมาตรฐานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีผลงานวิชาที่สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน มีการพัฒนาโดยใช้กระบวนการพัฒนาเชิงระบบ เป็นผู้นำเชิงวิชาการที่มีคุณภาพ อีกทั้งสามารถรายงานผลการดำเนินการโครงการโรงเรียนคุณธรรม เพื่อสร้างนักเรียนที่ดีให้กับกรุงเทพมหานคร และสร้างคนดีให้กับบ้านเมืองได้ 
  ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตฯ ได้มอบโล่สถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาดีเด่นแก่ผู้บริหารโรงเรียนทั้ง 11 โรงเรียน และรางวัล ครูดีเด่น เครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60 จำนวน 20 รางวัล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน หลังจากนั้นรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและคณะฯ ได้เยี่ยมชมกิจกรรมและนิทรรศการต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้น อาทิ นิทรรศการการดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60 นิทรรศการโรงเรียนคุณธรรม การประกวดร้องเพลง และการจัดแสดงนิทรรศการผลงาน Makerspace ก่อนที่จะกล่าวให้กำลังใจบุคลากรทุกฝ่ายที่ได้ทุ่มเท แรงกาย แรงใจ ช่วยกันส่งเสริมให้นักเรียนในกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนที่ 59-60 เป็นคนเก่ง คนดี มีคุณธรรมและปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีกับบ้านเมืองต่อไป

 ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ เขตบางพลัด